FASHION

รู้จัก Andrea Bocelli นักร้องโอเปร่าตาบอดที่กำลังจะไลฟ์คอนเสิร์ตกลางกรุงมิลานเพื่อผู้ชมทั่วโลก

ปัญหาดวงตาไม่เคยเป็นอุปสรรคสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นตำนานศิลปิน และวันนี้เขากำลังจะเปล่งเสียงเพื่อช่วยโลกอีกครั้งด้วยการเปิดคอนเสิร์ตกลางกรุงมิลาน

     ศิลปินหลายคนเริ่มหันมาจัดคอนเสิร์ตออนไลน์เพื่อช่วยเป็นช่องทางสร้างความสุขให้กับผู้คนทั่วโลกที่กักตัวอยู่บ้าน ตอนนี้จึงมาคอนเสิร์ตทางเลือกมากมายโดยเน้นไปเรื่องของความบันเทิง แต่เรื่องศาสนาเองก็สำคัญ สำหรับชาวคริสต์เทศกาลอีสเตอร์ใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งกำหนดการปีนี้จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนพอดิบพอดี แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ยังไม่บรรเทาความรุนแรงลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝั่งประเทศตะวันตกอย่างอเมริกาและอิตาลี ทำให้นักร้องโอเปร่าชื่อดังอย่าง Andrea Bocelli ออกมาประกาศว่าจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อไลฟ์สตรีมสดส่งตรงถึงทุกบ้านโดยไม่ต้องออกมารวมตัวกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดครั้งนี้

โปสเตอร์งานคอนเสิร์ตสุดพิเศษครั้งนี้ / ภาพ: Andrea Bocelli

     การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้อันเดรอาจะเปิดทำการแสดงในชื่อ “Music for Hope” ที่ มหาวิหารเมืองมิลาน (Duomo di Milano) โดยไม่มีผู้ชมเลยแม้แต่คนเดียว! ซึ่งตอนนี้อันเดรอากักตัวอยู่ที่ทัสคานี โดยปกติแล้ววันอาทิตย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงอีสเตอร์เขาและชาวคริสต์ทั่วโลกก็มักออกไปโบสถ์เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่ครั้งนี้จะเปลี่ยนไปคนส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน ส่วนตัวอันเดรอานั้นจะเดินทางเข้าสู่เมืองมิลานเพื่อเปิดทำการแสดงสดผ่านการไลฟ์สตรีมทางช่องยูทูปเวลา 1 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศอิตาลี หรือประมาณเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย เพื่อส่งความสุขให้กับผู้คนทั่วโลกในช่วงเทศกาลสำคัญแต่กลับไม่มีโอกาสได้ออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน

ดวงตาที่มืดดับลงก็ไม่สามารถขวางแสงสว่างแห่งพรสวรรค์ของ Andrea Bocelli ได้ / ภาพ: Luca Rossetti

     อันเดรอาคือนักร้องและนักแต่งเพลงคลาสสิกชาวอิตาเลียนวัย 61 ปี เขาคือตำนานที่ยังมีชีวิต นี่คือนักร้องโอเปร่าผู้ผสมผสานมิติของเสียงเพลงคลาสสิกเข้ากับดนตรีหลายแขนงได้อย่างลงตัว และสิ่งมหัศจรรย์ในตัวของเขาคือเมื่อ 12 ปีเขาประสบอุบัติเหตุขณะเล่นฟุตบอลทำให้เขาตาบอดทั้ง 2 ข้าง (มองเห็นเพียง 10 เปอร์เซ็นต์) แต่สายตาไม่มีปัญหากับดนตรีแม้แต่นิด การมองเห็นหายไปแต่ก็มีเสียงจากปากและทักษะการได้ยินจากหูเข้ามาเพิ่มเติมให้อันเดรอากลายเป็นอัจฉริยะด้านดนตรีคลาสสิก เขาชนะการแข่งขันร้องเพลงตั้งแต่อายุ 14 ปี เด็กหนุ่มฉายแววมาตั้งแต่วัยกระเตาะ จนตอนนี้เขาเดินข้ามผ่านจากจุดโหดร้ายนั้นของชีวิตมาไกลมาก



WATCH




วินาทีจารึกประวัติศาสตร์ลงบน Hollywood Walk of Fame / ภาพ: Andrea Bocelli

     อันเดรอาคือหนึ่งในนักร้องสายคลาสสิกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในโลก กวาดรางวัลมาแล้วมากมายหลายเวทีทั้งแกรมมี่ ลูกโลกทองคำ เข้าชิงออสการ์ รวมถึงคว้ารางวัลบันทึกสถิติโลกกินเนสส์กับอัลบั้ม “Sacred Arias” ที่ทะยานขึ้นท็อปชาร์ตอย่างรวดเร็วหลังจากปล่อยออกมาเพียงไม่นาน นอกจากนี้เขายังร่วมในอีเวนต์สำคัญระดับโลกมาหลายครั้งทั้งการประทับรอยบนทางเดินเกียรติยศแห่งฮอลลีวู้ด (Hollywood Walk of Fame) และเปิดการแสดงสำคัญในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกปี 2010 ณ ประเทศแอฟริกาใต้เป็นต้น ชื่อเสียงของอันเดรอาขจรขจายไปกว้างกว่านักร้องในสายเดียวกันอย่างมากเลยทีเดียว

อีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ Andrea Bocelli ร้องเพลงขับกล่อมร่วมกับ Celine Dion / ภาพ: Zimbio

     การเปิดคอนเสิร์ตในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนนี้เป็นเหมือนเสียงสวรรค์เพื่อชาวอิตาเลียนและทุกคนทั่วโลก! ด้วยความที่เป็นนักร้องอันเดรอาจึงให้สัมภาษณ์กับ New York Post ว่า “ผมเป็นนักร้องฉะนั้นการร้องเพลงคือการลงมือปฏิบัติที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือผู้คนในยามยากลำบากแบบนี้ และมหาวิหารกลางกรุงมิลานเป็นสถานที่สำคัญของศาสนาเรา(คริสต์)” เขาคือตำนานผู้ยังมีลมหายใจที่พร้อมช่วยเหลือทุกคนเสมอแม้เขาจะตาบอดและสามารถส่งผ่านพลังได้เพียงการร้องเพลง อย่างที่ Celine Dion เคยกล่าวไว้ว่า “ถ้าพระเจ้าท่านเปล่งเสียงร้องเพลง ท่านต้องมีเสียงเหมือนอันเดรอา โบเชลลีมากๆ” และอีกหลายคนเองก็เคยบอกว่าเสียงของอันเดรอาคือเสียงที่ไพเราะงดงามที่สุดในโลก...เตรียมฟังความมหัศจรรย์ของตำนานคนนี้ได้ในวันอาทิตย์นี้เวลาเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย ผ่านช่องยูทูป Andrea Bocelli (คลิก)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19