FASHION

Alber Elbaz กลับมาโลดแล่นบนโลกแฟชั่นด้วยการนำเสนองานแบบภาพยนตร์ภายใต้แบรนด์ใหม่

เมื่อดีไซเนอร์สมองเพชรเตรียมกลับมาสร้างสรรค์งานแฟชั่นอีกครั้งหลังห่างหายไปจากวงการเรดี้ทูแวร์นานถึง 5 ปี

     เปิดปีใหม่รับตัวเลข 2021 ก็รับดีไซเนอร์สมองเพชรกลับเข้าสู่แวดวงแฟชั่นอีกครั้งกับ Alber Elbaz ครั้งนี้เขาไม่ได้กลับมาสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นออกมาในรูปแบบโชว์บนรันเวย์เหมือนครั้งก่อนๆ เพราะครั้งนี้อัลแบร์กลับมาพร้อมกับการนำเสนอแบบแฟชั่นฟิล์มที่เตรียมเข้าฉายให้ทุกคนชมในช่วงปารีสโอตกูตูร์แฟชั่นวีก เขาให้สัมภาษณ์เลยว่า “นี่คือผลงานที่ผมอยากจะนำเสนอจริงๆ อยากจะนำเสนอเสียก่อนจะมีโควิด-19 ระบาดเสียอีก เพรานี่คือโลกแห่งดิจิทัล” ซึ่งการกลับมาครั้งนี้มีความใหม่อีกอย่างซึ่งสำคัญที่สุดเลยคือ “แบรนด์ใหม่”

บรรยากาศความเป็นภาพยนตร์แบบนี้อาจกลับมาอีกครั้งแบบที่ Alber Elbaz นั่งสนทนากับ Hamish Bowles เรื่องแบรนด์ AZ Factory ช่วงปลายปี 2020 / ภาพ: Vogue US

     อัลแบร์พาตัวเองกลับมาสู่โลกแฟชั่นอีกครั้งภายใต้การเปิดตัว AZ Factory โดยแบรนด์นี้เป็นแบรนด์เสื้อผ้าแบรนด์แรกที่เขาลงมือทำจริงจังอีกครั้งหลังจากลาตำแหน่งที่ Lanvin มานานถึง 5 ปี ถึงแม้แบรนด์ใหม่จะชะลอตัวเพราะปัญหาโควิด-19 แต่อัลแบร์ก็ไม่ล้มเลิกความพยายาม เขาเลือกจะอัปเดตและค่อยๆ สร้างคอนเทนต์ลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้สม่ำเสมอที่สุดเท่าที่จะทำได้ และแบรนด์ใหม่ของเขานี้เองจะเป็นคอนเซปต์ที่จะสร้างสรรค์ผลงานระดับลักชัวรี่โดยตั้งมั่นบนรากฐานของนวัตกรรม เทคโนโลยี รวมถึงเจาะประเด็นปัญหาเพื่อแก้ไข แบรนด์นี้จึงเป็นที่สำหรับการทดลองไอเดียใหม่ๆ สาวกแฟชั่นคนไหนคิดถึงดีไซเนอร์นักชุบชีวิตแบรนด์คนนี้ห้ามพลาดกับภาพยนตร์แฟชั่นที่เขาตั้งใจใช้เป็นฉากเปิดตัวสำคัญในการกลับมาห้ามพลาดชมในวันที่ 26 มกราคม 2021 เวลา 2 ทุ่มตามเวลาปารีส (ตี 2 ตามเวลาประเทศไทย)

 

ข้อมูล: WWD และ VOGUE US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AlberElbaz