FASHION

มีชุดปาร์ตี้กันหรือยัง! แบรนด์เก่าแก่สัญชาติสวิสรังสรรค์ชุดสะท้อนแสงที่ตอบโจทย์นักปาร์ตี้

Akris ภายใต้การดูแลของ Albert Kriemler รังสรรค์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 เพิิ่มความน่าสนใจให้แฟชั่นวีกครั้งนี้

      ในช่วงโค้งสุดท้ายของปารีสแฟชั่นวีกแบรนด์แต่ละแบรนด์ล้วนขนความจัดเต็มมานำเสนอสาวกแฟชั่นกันอย่างจุใจไม่มีกั๊ก แบรนด์น้อยใหญ่ต่างหยิบเอาความโดดเด่นเพื่อสร้างจุดยืนให้คนจดจำก่อนแฟชั่นวีกจะจบลง วันนี้มีแบรนด์หนึ่งที่หยิบเอาความจัดจ้านการเล่นสีประกอบกันเทคนิคสะท้อนแสง จนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงในฐานะ “ชุดสำหรับปาร์ตี้” ความสนุกสุดเหวี่ยงเกิดขึ้นแล้วในวันที่โลกกำลังเศร้าหมอง สถานการณ์ในยุโรปก็ยังไม่ได้ดีขึ้นมากนัก แต่อย่างน้อยโลกแฟชั่นก็พาเราตะลุยไปในโลกใหม่ๆ ได้เสมอ

     Akris แบรนด์แฟชั่นจากสวิตเซอร์แลนด์เพียงแบรนด์ที่ได้อยู่ในตารางปารีสแฟชั่นวีกได้รังสรรค์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ด้วยเทคนิคการตัดเย็บชั้นสูงที่เน้นในเรื่องการใช้เนื้อผ้าและงานปัก แต่วันนี้แบรนด์กล้าจะฉีกกรอบของตัวเองอีกครั้งด้วยการทำเสื้อผ้า “Glow in the Dark” หรือเสื้อผ้าสะท้อนแสงนั่นเอง โดยแบรนด์เปิดเปรี้ยงมาด้วย 6 ลุคแรกกับไฟมืดๆ พร้อมชุดตั้งแต่กลิ่นอายสปอร์ต ชุดเดรสงานปัก ไปจนถึงงานเทอลริ่ง ทั้งหมดสะท้อนเสียงสีเขียวสว่างแบบชนิดปิดไฟแค่ไหนก็ไม่มีจม

      ความน่าสนใจของชุดสะท้อนแสงของแบรนด์เอคริสไม่ใช่แค่การที่มันโดดเด่นในความมืดเท่านั้น แต่การทำเสื้อผ้าสะท้อนแสงนี้มันแสดงให้เห็นเทคนิคการใช้ลายผ้า การตัดเย็บ และการปักอย่างชัดเจนมาก ทุกอย่างดูมีมิติที่ผ่านการออกแบบมาอย่างรอบคอบ การปักเน้นรายละเอียดที่มีมิติขึ้นมา ยิ่งสะท้อนแสงจะเห็นว่าบงานปักของแบรนด์ที่ดูเรียบง่ายนั้นช่างซับซ้อน มีการวางเลเยอร์ตัดขอบ จัดสัดส่วนความพอดีเรื่องระยะห่างและขนาดของลายปัก เรียกได้ว่าเป็นความสมบูรณ์แบบของผลงานสร้างสรรค์ก็ว่าได้



WATCH




     Albert Kriemler ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ยังไม่หยุดพัฒนาแค่นี้เมื่อเขาต้องการพัฒนาความน่าสนใจของแบรนด์ให้หลากหลายมากยิ่ง ไม่ใช่ว่ามาธีมสะท้อนแสงแล้วจะละทิ้งอัตลักษณ์ของเอคริสไป คอลเล็กชั่นนี้ยังมีการใช้ผ้าคอตตอนและแสดงเทคนิคตัดเย็บที่ดูเรียบง่ายแต่ซ่อนด้วยความเนี้ยบประณีต สีสันเองก็ถูกเลือกมาเพื่อรับหน้าร้อนได้อย่างเข้ากัน ถือเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นจากแบรนด์เก่าแก่เกือบ 100 ปีที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับแฟชั่นวีกในช่วงที่หลายคนอาจกังวลว่ามันจะซบเซาได้อย่างดี

 

ภาพ: Courtesy of Brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PFW