FASHION

ชุดหายากของเจ้าหญิงไดอาน่าโผล่ในงานประมูล พร้อมกวาดรายได้ไปกว่า 3 แสนเหรียญ

     เป็นที่ทราบกันดีว่า หากเราจะเอ่ยถึงสุภาพสตรีแห่งราชวงศ์อังกฤษที่แต่งตัวได้เหมาะสม และสง่างามทุกครั้งที่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน หนึ่งในนั้นคงต้องมีชื่อของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ อย่างแน่นอน กระทั่งที่เธอยังเคยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นมาแล้ว และล่าสุดยังมีรายงานว่า เสื้อผ้า 3 ชุดหายากของเธอยังได้ถูกนำมาเสนอขายประมูลที่ Kerry Taylor Auction ณ กรุงลอนดอน ซึ่งทั้ง 3 ชุดทำรายได้ไปในมูลค่ากว่า 300,000 เหรียญ หรือเกือบสามเท่าที่ผู้จัดงานได้คาดการณ์เอาไว้ โดยทั้ง 3 ชุดนี้เป็นชุดที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้สวมใส่หลายครั้งเมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ จนได้รับความสนใจจากแฟนคลับอย่างมาก และดูเหมือนว่าทั้งสามชุดนี้จะมีความพิเศษกว่าครั้งไหนๆ อีกด้วย

     ตามที่ เคอร์รี เทย์เลอร์ จากบ้านประมูลชื่อดังที่ได้อธิบายไว้ใน Daily Mail ว่า “ชุดทั้งสามชุดที่เธอเคยสวมใส่นี้ เป็นชุดที่หาในการประมูลได้ยาก ด้วยที่ว่าทั้งสามชุดเป็นชุดในชีวิตประจำวันของเจ้าหญิงไดอาน่าจริงๆ อีกทั้งยังได้รับการตัดเย็บขึ้นเพื่อตัวของเธอเองโดยเฉพาะ” และนี่คือทั้งสามชุดของไดอาน่าที่เรานำมาให้ทุกคนได้ชมกัน

ภาพ : MirrorPix

 

     ชุดแรกนี้คือผลงานการออกแบบ และตัดเย็บโดย Catherine Walker ซึ่งไดอาน่าได้สวมใส่ชุดนี้ ในระหว่างการต้อนรับการมาเยือนของประธานาธิบดีสาธารณรัฐตุรกีในปี 1988 และยังสวมใส่ในเหตุการณ์อื่นอีกมากมาย โดยความน่าสนใจอยู่ที่สีของชุดที่เป็นสีส้มปะการัง ผสมกับสีพีชอ่อนๆ พร้อมด้วยลายโพลก้า ดอตทั่วตัว ที่ถูกประมูลไปในราคา 116,765 เหรียญเลยทีเดียว

ภาพ : Tim Graham

 

     สำหรับชุดลำดับถัดมานี้ เป็นชุดที่ได้รับการออกแบบโดยฝีมือของ David และ Elizabeth Emanuel สองดีไซเนอร์ที่เคยฝากฝีมือไว้บนชุดแต่งงานในตำนานของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่เธอได้สวมใส่เพื่อเดินทางไปเยือนบาห์เรน พร้อมกับเจ้าชายชาลส์ ในปี 1986 ด้วยการออกแบบลายเส้น ที่มีลายจุดเล็ก ๆ ทำให้ชุดนี้ดูน่าสนใจ ก่อนที่จะถูกประมูลไปในราคา 133,073 เหรียญ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดในการประมูลครั้งนี้



WATCH




ภาพ : Tim Graham

 

     และนี่คือที่ชุดที่สามของไดอาน่าที่ถูกนำมาประมูลในครั้งนี้ กับชุดสีแดงโดย Jasper Conran ซึ่งนับเป็นชุดที่เก่าแก่ที่สุดจากทั้งหมดที่กล่าวมา โดยไดอาน่าสวมมันในขณะที่เธอล่องเรือรอยัลปริ๊นส์ ในปี 1984 และสีแดงที่โดดเด่นของชุดนี้ ก็สนนราคาการประมูลไปที่ 78,474 เหรียญ

     การประมูลครั้งนี้คล้ายว่าจะทำให้ความฝันของสาวๆ หลายคนเป็นจริง เพราะนอกจากจะเป็นการคืนชีพให้กับสไตล์ของไดอาน่าที่วงการแฟชั่นโลกร่ำลือกันแล้ว ยังทำให้สาวๆ หลายคนมีสิทธิ์เอื้อมถึงความเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า สไตล์ไอคอนอีกหนึ่งคนของโลกใบนี้ได้อีกด้วย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DianaPrincessOfWhales