FASHION

รวมกระเป๋า 11 รุ่นจาก 11 แบรนด์กับเอกลักษณ์ตัวล็อคโลโก้ด้านหน้าสุดโดดเด่นที่สาวๆ ควรลงทุน

งานเขียนชิ้นนี้มีทั้งนัยยะของการใช้ของ รวมถึงความอมตะเหนือกาบลเวลาที่กระเป๋าเหล่านี้ต้องถูกเก็บรักษาาไว้อย่างดี

     เราเชื่อว่าการลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์ระดับไฮเอนด์สักใบทุกคนต้องอยากได้สิ่งที่คุ้มค่าเป็นอมตะเหนือกาลเวลาอย่างแน่นอน ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนเลือกซื้อกระเป๋าราคาเหยียบแสนเป็นโดยเฉพาะครั้งแรกนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องเป็นเรื่องความโดดเด่นและแสดงให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์นั้นอย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นกระเป๋าที่มีตัวล็อคเป็นโลโก้ของแบรนด์จึงกลายเป็นไอเท็มยอดนิยมที่พร้อมเขย่าใจสาวๆ ทั่วโลก วันนี้โว้กจะมาแนะนำกระเป๋าตัวล็อคโลโก้ใบเด่นของแต่ละแบรนด์ว่าจะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง

 

1.Chanel Classic Flap Bag

ภาพ: Racked

     ถ้าจะพูดถึงเรื่องกระเป๋าที่มีตัวล็อคเป็นโลโก้หรือตัวอักษรประจำแบรนด์ ใบแรกๆ ที่ต้องเอ่ยถึงแน่ๆ คือกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ามาพร้อมสายโซ่ และที่สำคัญคือตัวล็อคอักษร C 2 ตัวไขว้กันด้านหน้า ความคลาสสิกตามชื่อกระเป๋าที่เรียกว่าเป็นกระเป๋าสามัญประจำชีวิตของสาวๆ แทบทุกคน ความโดดเด่นของหนังคาเวียร์ หนังวัวเรียบ หรือจะเป็นหนังแกะตัดเย็บเป็นลายข้าวหลามตัดอันโด่งดังยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กระเป๋ารุ่นไอคอนิกจาก Chanel น่าลงทุนในทุกยุคทุกสมัย

 

2.LV Pont 9

ภาพ: Courtesy of Louis Vuitton

     สำหรับ LV Pont 9 นั้นถือว่าเป็นกระเป๋าคลาสสิกแบ็กใบล่าสุดจากแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton ก็ว่าได้ ในช่วงโควิด-19 ระบาดแรกๆ ส่งผลอย่างมากต่อการรังสรรค์ชิ้นงานของแบรนด์แฟชั่น เพราะความซับซ้อนของกระบวนการคิดและทำงานถูกลดทอนให้เรียบง่ายแต่แทนที่ด้วยความสวยงามแบบเรียบง่ายแทน นั่นทำให้ความเบสิกของกระเป๋าหนังเรียบพร้อมตัวล็อคโลโก้ LV ในกรอบวงกลมทำให้ “ปงเนิฟ” กลายเป็นกระเป๋ารุ่นใหม่ที่พร้อมอยู่คู่สาวๆ กันอีกยาวๆ

 

3.Fendi Baguette



WATCH




ภาพ: Otuza

     ถ้าใครอยากหาอิทแบ็กสุดโดดเด่นพร้อมกับสร้างความโดดเด่นด้วยโลโก้สัญลักษณ์ไปในตัว กระเป๋ารุ่น Baguette จากแบรนด์ Fendi ถือเป็นกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ารุ่นใหม่หรือจะเป็นวินเทจ คาแรกเตอร์ที่เด่นชัดของกระเป๋ารูปทรงขนมปังฝรั่งเศสก็ไม่เคยทำให้สาวยุคไหนผิดหวังเลย และยิ่งโลโก้ FF สลับรับกันพอดีบริเวณด้านหน้าก็ทำให้คนจดจำได้ทันทีว่านี่คือกระเป๋าใบพิเศษที่อมตะอยู่คู่กับสาวสายแฟชั่นและเฟนดิมาเป็นเวลานาน จะถือก็ได้ สะพายก็ดี หรือคาดอกก็เก๋ เรียกว่าซื้อใบเดียวคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

 

4.Gucci 1955 Horsebit

ภาพ: Purseblog

     กระเป๋าใบขนาดใหญ่พอสมควรใส่ของได้จุใจแถมประกาศเสียงดังให้โลกรับรู้ว่านี่คือ Gucci 1955 Horsebit Bag ความน่าสนใจของมันไม่ได้ตะโกนออกมาผ่านลวดลายโมโนแกรมเท่านั้น เพราะตัวล็อคแบบฮอร์สบิทนั้นทำให้กระเป๋าใบนี้ดูเป็นอมตะใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย เอกลักษณ์การตัดต่อผ้าแคนวาสกับการทริมขอบด้วยหนังยิ่งสร้างเอกลักษณ์ความโดดเด่นไม่เหมือนใคร หรือถ้าใครชอบแบบหนังล้วนทั้งใบก็ไม่ต้องห่วงเพราะกุชชี่ก็พร้อมหยิบเอาเวอร์ชั่นหนังล้วนมาให้ทุกคนจับจอง

 

5.Saint Laurent Solferino

ภาพ: NET-A-PORTER

     กระเป๋าหนังคุณภาพสูงทรง Satchel มักหาไม่ได้ง่ายนัก แต่ Saint Laurent พร้อมนำเสนอในรูปแบบกระเป๋าซิลูเอตแข็งติดสายสะพาย โดดเด่นด้วยตัวอักษณ “YSL” สีทองเพิ่มความหรูหราด้านหน้า การเน้นขอบกระเป๋าให้ดูมีมิติไม่เรียบแบนจนเกินไป ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้หนาเตอะจนเสียความเฉียบคมของกระเป๋า ด้านหลังกระเป๋าก็เรียบเนียนแสดงถึงคุณภาพหนังเป็นอย่างดี ใครอยากเท่เก๋สไตล์สาวปาริเซียง ใบนี้เป็นอีกตัวเลือกที่เราแนะนำ

 

6.Dior 30 Montaigne

ภาพ: Courtesy of Dior

     ถ้าจะแนะนำให้ใครช็อปกระเป๋าใบเด็ดแบรนด์ดัง Dior ก็เป็นหนึ่งในนั้นยังอย่างแน่อน โดยเฉพาะรุ่น Montaigne ที่ถือเป็นกระเป๋าบ็อกซี่ทรงเลขาคณิตมาพร้อมกับแพตเทิร์นอันเรียบง่ายทั้งการตัดต่อแคนวาสเข้ากับหนังที่เลียนล้อไปกับสายสะพาย หรือถ้าใครอยากมาทางเรียบหรูเต็มตัวการใช้หนังเรียบคุณภาพระดับสูงสุดของแบรด์ก็พร้อมร่ายมนต์สะกดใจให้สาวๆ ไม่ละความรักจากกระเป๋าใบนี้แน่นอน

 

7.Celine Triomphe Bag

ภาพ: BLACKPINK UPDATE

     สำหรับใบนี้ถือเป็นกระเป๋าใบฮิตที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากเนื่องมีนักร้องสาวเซเลบริตี้ชาวไทยอย่าง Lisa แห่งวง Blackpink สะพายดั่งกระเป๋าคู่กาย จุดเด่นของกระเป๋าใบนี้คือตัวล็อคซุ้มประตูชัยของฝรั่งด้านหน้า เหลี่ยมโค้งของมันล้อกับไปตัวกระเป๋าที่ขึ้นทรงออกมาเป็นกล่องแบบพอดิบพอดี ด้วยลักษณะกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมแบบนี้ยิ่งทำให้การตัดสินใจลงทุนง่ายขึ้นเป็นเท่าตัว ด้วยความเรียบง่ายคลาสสิกของตัวกระเป๋า ประกอบกับส่วนโลหะสีทองในจุดต่างๆ เท่านี้ Triomphe Bag ก็สะท้อนความสมบูรณ์แบบในสไตล์คนแฟชั่นได้เป็นอย่างดี

 

8.Burberry TB Bag

ภาพ: Courtesy of Burberry

     กระเป๋ารุ่นใหม่ทรงโมเดิร์นพร้อมกับฟอนต์ใหม่หลังจากที่ Riccardo Tisci เข้ามารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ประจำแบรนด์ Burberry กระเป๋ารุ่นนี้ถือเป็นไอเท็มชิ้นไอคอนิกสำหรับสาวกแบรนด์ดังจากอังกฤษยุคใหม่ ผลงานชิ้นนี้ของดีไซเนอร์คนใหม่ตั้งใจหยิบเอาความเรียบ หนา และใหญ่ของตัวอักษร “TB” มาเป็นแกนหลักเพื่อดึงดูดสายตา ตัวล็อคที่ซ่อนอยู่ด้านหลังพร้อมกับช่องกระเป๋าที่สอดรับกับโลหะชิ้นต่างๆ ได้อย่างลงตัว แถมกระเป๋ารุ่นนี้ยังออกมาหลากหลายสีอีกด้วย ใครถูกใจสีไหนเราแนะว่าต้องโดน

 

9.Dolce & Gabbana Amore

ภาพ: Farfetch

     สำหรับ Dolce & Gabbana นั้นอาจไม่ใช่แบรนด์ที่คนหมู่มากคุ้นเคยนัก ถึงแม้จะมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก แต่บางครั้งคนก็อาจจะละเลยไอเท็มชิ้นสำคัญอย่างกระเป๋าไปได้ ด้วยความเป็นแบรนด์จากอิตาลีซึ่งใส่ใจการสินค้าประเภทเครื่องหนังอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการขึ้นทรงกระเป๋าทรงแข็งจึงออกมาเนี้ยบหมดจดดั่งเช่นกระเป๋ารุ่น Amore นอกจากยังเรื่องทรงแล้วเอกลักษณ์ตัวล็อค DG ด้านหน้านั้นเพิ่มสเน่ห์ให้กับกระเป๋าใบนี้ได้เต็มๆ แถมยังมีการใช้เทคนิคศิลปะแบบบาร็อคมาผสมผสานด้วย เรียกว่าเป็นความกลมกล่อมราวกับอาหารอิตาเลียนมื้อโปรด

 

10.Bvlgari Serpenti Forever

ภาพ: The Impression

     Bvlgari ไม่ได้มีดีแค่จิวเวลรีอย่างแน่นอน  เมื่อไม่นานมีการพัฒนาไลน์กระเป๋าให้โดดเด่นขึ้น โดยเฉพาะรุ่น Serpenti Forever ที่กำลังจะเป็นอิทแบ็กใบใหม่ประจำวงการ เพราะด้วยความหรูหราเหนือระดับของบูลการีประกอบกับสัญลักษณ์บริเวณตัวล็อคงูผสมผสานกันจนเกิดเป็นกระเป๋าใบเก๋ที่ทั้งคลาสสิกและร่วมสมัยไปด้วยกันได้ ผู้หญิงถือก็ดูหรูหรามั่นคง แต่ถ้าวัยรุ่นถือก็ดูสะท้อนคาแรกเตอร์ของคนช่างเลือกและใส่ใจอนาคตที่มั่นคง บูลการีรุ่นนี้จึงไม่ใช่แค่กระเป๋า แต่มันคือการบ่งบอกอะไรอย่างที่ทำให้บูลการีเป็นดาวค้างฟ้าต่อไป

 

11.Hermès Constance

ภาพ: Catherine - Pinterest

     ปิดท้ายกันด้วยกระเป๋าใบเล็กราคาครึ่งล้านจากแบรนด์ Hermès กับรุ่น Constance ความโดดเด่นสะดุดตาคงหนีไม่พ้นโลโก้รูปตัว H ใหญ่และหนากลางด้านหนาของกระเป๋าทำหน้าที่เป็นตัวล็อค ความเรียบง่ายของการใช้หนังวางเลเยอร์ซ้อนกันทั้งตัวกระเป๋าและฝาปิดสะท้อนความเนี้ยบมีคุณภาพแบบไม่ต้องเอะอะมากนัก ถึงจะดูเล็กๆ น่ารักๆ แต่ราคาเรียกว่าเอาเรื่องอยู่เลยทีเดียว ถือเป็นกระเป๋าใส่ของเล็กๆ น้อยๆ ที่มีราคาสูงพอๆ กับ Birkin หรือ Kelly เลยทีเดียว

 

     สุดท้ายกระเป๋า 11 ใบนี้อาจจะไม่ได้ครบหรือตรงใจของทุกคนทั้งหมด แต่เราเชื่อว่าอย่างน้อยก็ถือให้คอนเทนต์นี้เป็นไกด์ให้กับทุกคนเพื่อเลือกซื้อในสิ่งที่ดีที่สุดในแบบฉบับของตัวเอง ผู้เขียนไม่อาจบังคับความศรัทธาในตัวแบรนด์และการซองใครได้ ให้มองให้แน่น ถี่ถ้วน และเปิดกว้างยอมรับสิ่งใหม่ๆ ที่พร้อมเทเข้ามาในชีวิตทุกคนเสมอ ลองหยิบกระเป๋าใบโปรดที่เราอาจแนะนำให้ซื้อกันมามองอีกครั้ง จะเห็นว่าความอมตะเหนือกาลเวลารับรองการอยู่ในโลกแฟชั่นตลอดไป

WATCH