FASHION

10 ลุคซัมเมอร์จากบล็อกเกอร์สาว Aimee Song ที่เอาไปแต่งตามกันได้ง่ายๆ

ใกล้หมดหน้าหนาวแล้วหน้าร้อนกำลังจะมาถึง เตรียมเคลียร์ตู้เสื้อผ้า เก็บเสื้อโค้ต เสื้อแจ็กเก็ตและสารพันเสื้อคอเต่าสำหรับหน้าหนาวได้เลย เพราะถึงเวลาสำหรับความสดใสและเนื้อผ้าพลิ้วไหวในหน้าร้อนนี้แล้ว แน่นอนว่าใครที่กำลังหมดไอเดียหรือขี้เกียจคิดว่าวันนี้จะใส่อะไรดี โว้กรวม 10 ลุคที่ไปแต่งตามกันได้ง่ายๆ จากสาวหน้าหมวยอย่าง Aimee Song บล็อกเกอร์สาวสายเลือดเกาหลีมาฝากกัน

 

เธอคนนี้มีอาชีพเป็นนักตกแต่งภายในหากความชื่นชอบที่มีต่อแฟชั่นผลักดันให้เธอสร้างบล็อกและช่องยูทูปของตัวเองภายใต้ชื่อ Song of Style ขึ้นมา ก่อนจะโด่งดังด้วยเซ้นส์การแต่งตัวที่มิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างสนุกสนานและมีสีสัน ทำให้มีคนตามติดชีวิตและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของเธอบนหน้าบัญชีอินสตาแกรมถึง 5.5 ล้านคน นอกเหนือจากนี้เธอยังมีอีกหนึ่งบทบาทในการเป็นนักเขียนอีกด้วย โดยหนังสือของเธอได้ตีพิมพ์จนกลายเป็น Best Seller แล้วถึง 2 เล่มอย่าง Capture your style กับ World of style พอจะเห็นความสามารถและสไตล์ของเธอแล้วใช่ไหม เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าถ้าแต่งตามเธอคนนี้ยังไงก็รอดแน่ๆ

สำหรับมือใหม่เริ่มด้วยการมิกซ์แอนด์แมตช์ง่ายๆ กับเสื้อยืดสีขาวพิมพ์ลายด้วยสีสันสดใสบวกกับกระโปรงสีเข้มอย่างสีน้ำเงินลายโพลก้าดอทที่จับเดรปด้านข้างสร้างลุคให้ดูชิคขึ้นกว่ากระโปรงธรรมดาๆ สำหรับการแต่งตัวด้วยลายชนลายไปแล้วต่างหูก็ควรจะเป็นแบบเรียบๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแย่งซีนหรือดูเยอะจนรุงรังเกินไป

มาที่อีกหนึ่งลุคกับเสื้อยืดสีขาว แต่คราวนี้เป็นสีขาวเรียบๆ ไม่มีลายสวมทับด้วยกระโปรงยาวพริ้วไหวที่มีสีสันจัดจ้านเข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงและกระเป๋าสานทรงบักเก็ต เพิ่มรายละเอียดเล็กน้อยด้วยจี้ห้อยคอสีทองเส้นเล็กที่จะช่วยขับลุคให้ดูสดใส และแม้ว่ากระโปรงจะสีจัดจ้านแค่ไหนแต่ก็ดูซอฟต์ลงด้วยเสื้อยืดสีขาวที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี



WATCH




มาถึงชุดเดรสกันบ้างกับเดรสยาวสายสปาเก็ตตี้ลายทางที่เพิ่มลูกเล่นไม่ให้ลุคดูเรียบจนเกินไปด้วยลายละเอียดกระดุมที่ปักข้างยาวลงมาถึงตัวกระโปรง โดยสาวอามี่เลือกปลดมันสองถึงสามเม็ดให้กลายเป็นกระโปรงผ่าข้างเพื่อเพิ่มความน่ารักปนเซ็กซี่ และแน่นอนว่าจะลืมกระเป๋าสานทรงบักเก็ตที่เป็นไอเท็มสำหรับฤดูร้อนนี้ไม่ได้เด็ดขาดพร้อมคอมพลีตลุคสบายๆ นี้ด้วยรองเท้าแตะสีขาวน่ารักๆ สักคู่

ชุดเดรสเนื้อผ้าพลิ้วๆ ยังคงตอบโจทย์ลุคฤดูร้อนได้เป็นอย่างดี เพราะครั้งนี้ยังเป็นเดรสที่กระเถิบจากเรียบๆ ขึ้นมาให้ดูมีสีสันและรายละเอียดมากยิ่งขึ้น เป็นเดรสยาวลายโพลก้าดอทสีแดงที่ตัวแขนพองและจับระบายเป็นชั้นบริเวณช่วงเอวพร้อมเสริมความเซ็กซี่ด้วยการผ่าข้างกระโปรงโชว์เรียวขาสวย และอย่าลืมเปลี่ยนจากรองเท้าแตะสบายๆ มาเป็นบู้ทหนังเท่ๆ สักคู่

อีกหนึ่งชุดเดรสสายเดี่ยวสำหรับหน้าร้อนที่คราวนี้เปลี่ยนเป็นเนื้อผ้ายีนส์กันบ้างโดยตกแต่งรายละเอียดบริเวณแขนด้วยด้วยเนื้อผ้ายีนส์อีกหนึ่งเฉดสีพร้อมเพิ่มรายละเอียดบริเวณปลายกระโปรงด้วยผ้าลูกไม้สีขาวเพื่อเสริมให้ลุคดูอ่อนหวานและน่ารักเพิ่มมากขึ้น ใส่คู่กับรองเท้าส้นสูงสีพื้นและกระเป๋าถือใบเล็ก

หรือจะจับคู่ชุดเดรสที่เลเยอร์ชั้นในด้วยเสื้อยืดก็เก๋ไม่แพ้กัน แต่ลองเลือกเดรสชิ้นนอกที่มีลูกเล่นหรือเลเยอร์แบบซ้อนทับกันไปมา โดยมีเนื้อผ้าหนักๆ บ้างก็เป็นอีกหนึ่งทริค โดยเดรสตัวนี้ที่อามี่เลือกเป็นเนื้อผ้าแบบทวีตผ่าข้างโชว์ขา โดยแมตช์ลุคเข้ากับรองเท้าส้นสูงโทนเดียวกันกับตัวชุดและกระเป๋า

เดินทางมาถึงอีกลุคกับจัมพ์สูทที่สาวๆ ชื่นชอบกันด้วยความที่ไม่ต้องมิกซ์แอนด์แมตช์อะไรมากตัวเดียวก็เอาอยู่ โดยบล็อกเกอร์อามี่เลือกจัมพ์สูทที่มีรายละเอียดเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ลุคด้วยแขนพองใหญ่กับเข็มขัดบริเวณเอว และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าแตะสีๆ กับกระเป๋าสานที่ให้ลุคกลิ่นอายสำหรับฤดูร้อน

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบใส่กางเกงเดนิมก็คงจะต้องชอบลุคนี้แน่ๆ เพราะเธอแมตช์กางเกงเดนิมสีขาวด้วยเชิ้ตลายทางสีน้ำเงินที่ครีเอตลุคให้เปรี้ยวขึ้นด้วยการปลดกระดุมเสื้อแล้วผูกที่เอวโชว์ผิวสวยๆ พร้อมจี้สร้อยคอเล็กๆ บวกกับกระเป๋าสานอีกเช่นเคย

อามี่เลือกลุคกางเกงที่ยังคงเปรี้ยวแซ่บได้เหมือนเดิมด้วยกางเกงเฉดสีแดงที่เข้าคู่กับเสื้อสายเดี่ยวสีขาว เพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ด้วยแว่นตากันแดดทรงแคตอายและจี้สร้อยคอสีทอง พร้อมรองเท้าส้นปั๊มสีพื้นๆ และกระเป๋าสานทรงสี่เหลี่ยมที่สีสันเข้าชุดกันได้ดีกับกางเกง

ลุคสุดท้ายที่สดใสน่ารักและเรียบง่ายกับกางเกงเดนิมสีเข้มขาบานจับคู่เข้ากับเสื้อลูกไม้สีขาวลายน้ำเงิน จับคู่ให้เก๋ขึ้นด้วยต่างหูห้อยระย้าและเพิ่มความซนของลุคด้วยรองเท้าแตะผูกข้อเท้าคนละสี

 

จากทั้ง 10 ลุคนี้เราเชื่อว่าหลายคนคงจะเห็นไอเท็มเด็ดสำหรับการมิกซ์แอนด์แมตช์ในหน้าร้อนนี้แล้วใช่ไหม นี่เป็นเพียงแค่ไอเดียเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น คุณสามารถครีเอตลุคที่มิกซ์แอนด์แมตช์ได้มากกว่านี้ แต่งอย่างไรก็ได้แค่กล้าที่จะเป็นตัวเอง แต่ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องกาลเทศะด้วยเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

 

เครดิตภาพ: @aimeesong

WATCH

คีย์เวิร์ด: Summer Look Aimee Song Ideas